Chủ Nhật, 22 tháng 12, 2019

👉👉THIẾU SẮT Ở TRẺ VÌ UỐNG QUÁ NHIỀU SỮA-TẠI SAO VẬY👈👈

♻️ Tại hội thảo vừa diễn ra sáng 6-7 tại Phòng khám Đa khoa Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, bác sĩ chuyên khoa I Vương Ngọc Thiên Thanh, giảng viên Bộ môn Nhi – Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch và là bác sĩ khoa Sốt xuất huyết – Bệnh viện Nhi Đồng 1, đã cảnh báo về những em bé #thiếu_máu_do_thiếu_sắt_vì_uống_sữa_quá_nhiều.
♻️ Theo bác sĩ Thiên Thanh, tình trạng #thiếu_máu thể nhận biết qua các biểu hiện như màu da nhợt nhạt, đi học kém tập trung, dễ mệt mỏi, dễ cáu gắt...
♻️ Để lâu có thể dẫn tới các vấn đề tim mạch như suy tim. Vì vậy, khi nghi ngờ con thiếu sắt, cha mẹ cần đưa bé đi khám sớm để có phương án can thiệp.
♻️ Có #3_nguyên_nhân dẫn đến #thiếu_máu_do_thiếu_sắt là #chế_độ_ăn#ký_sinh_trùng và #xuất_huyết_tiêu_hóa. Trong đó, chế độ ăn là nguyên nhân chủ yếu: uống sữa với loại và lượng không phù hợp, cách tập ăn dặm không phù hợp, bữa ăn phụ thiếu dinh dưỡng và trẻ bị bắt ăn chay.
♻️ Trong đó, vấn đề thiếu máu do thiếu sắt vì uống sữa sai cách đang trở nên dần phổ biến. Một nghiên cứu do bác sĩ Thiên Thanh và một số đồng nghiệp khác thực hiện năm 2018 cho thấy có tới 80% trẻ thiếu máu do thiếu sắt uống trên 600 ml sữa/ngày.
♻️ Trong khi lượng sữa khuyến cáo cho trẻ 1-3 tuổi là không quá 480 ml/ngày.
♻️ Sữa cung cấp cho bé nhiều vi chất cần thiết cho sự phát triển như: canxi, phốt pho nhưng việc nạp quá nhiều những vi chất này lại "tranh giành" khả năng hấp thụ sắt của bé, dẫn đến kém hấp thụ sắt từ các thức ăn khác và thiếu sắt.
♻️ Vì vậy để đảm bảo con có thể hấp thu đủ lượng sắt cần thiết cho cơ thể mẹ hãy lưu ý đến lượng sữa và lượng thức ăn mà con nạp vào.
❤️ Bên cạnh đó bạn cũng nên bổ sung sắt cho gia đình bằng viên uống bổ sung vì đôi khi thực phầm hàng ngày không đáp ứng đủ nhu cầu sắt mà cơ thể cần.
❤️ Bạn nên lựa chọn sắt hữu cơ để bổ sung vì sắt hữu cơ khắc phục được những nhược điểm mà sắt vô cơ gây ra như nóng, táo bón.
--------------------------------------------------------------------------
🎁 Eisen Kapseln _Sanct Bernhard của Đức là sự lựa chọn tối ưu cho bạn và gia đình
🎁 Eisen Kapseln đồng hành cùng sức khỏe gia đình bạn
--------------------------------------------------------------------------
🏣 CÔNG TY TNHH XNK DƯỢC MỸ PHẨM THANH TRANG
📱 ĐT: 0866 448 139
🖨 Email: mkt.thanhtrang1@gmail.com
📂 Địa chỉ: Tầng 3, Ngõ 259 Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét