Thứ Sáu, 6 tháng 12, 2019

💥💥BẤT NGỜ VỚI NGUYÊN NHÂN THIẾU MÁU DO LOÉT DẠ DÀY💥💥

#Thiếu_máu khiến cơ thể luôn cảm thấy mệt mỏi, bạn có thể bị chóng mặt, lạnh tay chân hay nhức đầu, da xanh xao và cảm thấy không có sức sống. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, vì vậy khi bị thiếu máu, nhiều người thường cho rằng do thiếu sắt hay do chế độ dinh dưỡng chưa cung cấp đầy đủ các dưỡng chất thết yếu. Trên thực tế, rất nhiều trường hợp #thiếu_máu_do_dạ_dày_bị_loét gây nên. Việc không hiểu rõ về chứng bệnh này sẽ khiến dạ dày bị tổn thương nghiêm trọng hơn.
💥 Tại sao loét dạ dày lại gây thiếu máu?
Vitamin B12 là nguyên liệu không thể thiếu trong quá trình sản xuất máu của cơ thể. Các loại thực phẩm như thịt, cá, trứng, gan… rất giàu vitamin B12. Qua việc tiêu thụ các loại thực phẩm này, vitamin B12 sẽ được cơ thể hấp thu và tổng hợp qua đường tiêu hóa.
Tuy nhiên, để hấp thu được chất dinh dưỡng này thì cơ thể cần có sự tham gia của glycoprotein được tiết ra bởi niêm mạc dạ dày. Khi mắc bệnh loét dạ dày, niêm mạc này bị tổn thương vì thế việc giảm khả năng hấp thu vitamin B12 ở người bệnh là không thể tránh khỏi.
💥 Cách phòng ngừa thiếu máu do loét dạ dày
♻️ Chế độ dinh dưỡng
Có thể nói chế độ ăn uống đầy đủ dưỡng chất là cách hạn chế những thực phẩm chua cay , rượu bia và các chất kích thích phòng ngừa bệnh loét dạ dày hiệu quả nhất. Bạn nên ăn nhiều thực phẩm thô như gạo lức, các loại đậu và hạt, bắp,… Đây chính là nguồn thực phẩm cung cấp vitamin B dồi dào cho cơ thể, giúp ngăn ngừa chứng thiếu máu. Ngoài ra, thực phẩm thô cũng rất dễ tiêu hóa, giàu chất xơ và chất chống ôxy hóa có tác dụng bảo vệ lớp màng nhầy dạ dày.
Ngoài ra, một số thực phẩm có lợi cho sức khỏe tiêu hóa mà bạn nên bổ sung: sữa, các chế phẩm từ sữa, thực phẩm giàu đạm, rau củ,… có tác dụng giảm bớt nồng độ axit trong dạ dày và rất tốt cho tiêu hóa.
♻️ Chế độ luyện tập
Việc vận động đi lại sẽ giúp máu huyết lưu thông và kích thích tiêu hóa. Sau mỗi bữa ăn, bạn tránh ngồi hay nằm mà nên đi bộ chậm rãi.
♻️ Luôn thư giãn và thoái mái tinh thần
Tình trạng căng thẳng quá mức, stress sẽ làm gia tăng nồng độ axit ở dạ dày. Vì vậy, bạn hãy cố gắng giữ cho tinh thần luôn thoải mái, dành thời gian nghỉ ngơi và chăm sóc bản thân.
#Thiếu_máu_do_loét_dạ_dày là tình trạng có lẽ còn khá xa lạ với nhiều người. Việc phòng ngừa bệnh từ sớm rất quan trọng vì vậy, bạn nên xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý, cung cấp đầy đủ các #vitamin_và_khoáng_chất, đặc biệt là #vitamin_nhóm_B#sắt, sinh hoạt điều độ không chỉ giúp đảm bảo sức khỏe đường ruột một cách tối ưu mà còn cả sức khỏe cơ thể.
------------------------------------------------
🏣 CÔNG TY TNHH XNK DƯỢC MỸ PHẨM THANH TRANG
📱 ĐT: 0866 448 139
🖨 Email: mkt.thanhtrang1@gmail.com
📂 Địa chỉ: Tầng 3, Ngõ 259 Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét