Thứ Tư, 30 tháng 10, 2019

CẢ MẸ VÀ BÉ ĐỀU ĐỨNG TRƯỚC NGUY HIỂM NẾU THIẾU MÁU THIẾU SẮT TRONG THAI KỲ

🍂 Mẹ thiếu máu thiếu sắt trong thai kỳ đối diện với nhiều nguy cơ thai sản trước – trong – sau khi sinh
👉 Thiếu máu thiếu sắt thai kỳ khiến mẹ bầu có biểu hiện xanh xao, mệt mỏi, chậm tăng cân. Điều này dẫn đến hiện tượng chất dinh dưỡng từ mẹ đến bào thai dẫn kém, con chậm phát triển, cơ thể mẹ không đủ dinh dưỡng.
👉 Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng phụ nữ mang thai bị thiếu sắt có chất lượng sinh nở và cho con bú thấp, tăng tỷ lệ mắc bệnh và tử vong. Ca sinh của mẹ có thể là sinh non, suy dinh dưỡng bào thai, nhau bong non, sinh nhẹ cân, nguy hiểm nhất là bị sảy thai, mẹ có thể tử vong do bị băng huyết khi sinh.
👉 Ngay sau sinh, mẹ thường mất nhiều máu, có khả năng gặp phải trường hợp bị nhiễm trùng, tạo sữa giảm, không đủ sữa cho con bú. Mối nguy hại này sẽ không xảy ra nếu mẹ được bổ sung sắt và chăm sóc trước khi sinh đầy đủ.
🍂 Thai nhi cũng sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều khi mẹ thiếu máu thiếu sắt trong thai kỳ
👉 Hầu hết nhu cầu về sắt của mẹ trong thai kỳ là để cung cấp cho thai nhi, mẹ thiếu máu thiếu sắt chứng tỏ nhu cầu của con không được đảm bảo, ảnh hưởng đến con cả về sau này chứ không chỉ riêng trong giai đoạn thai kỳ.
👉 Trẻ sinh ra bởi những người mẹ thiếu máu cũng dễ bị thiếu máu, con dễ bị nhẹ cân, sinh non tháng, dễ bị các bệnh sơ sinh hơn so với bình thường. Thiếu máu do thiếu sắt có thể ảnh hưởng không tốt đến sự phát triển trí não của bé về lâu dài.
👉 Thiếu sắt gây khiếm khuyết trong hình thành myelin, khiến con bị suy giảm khả năng học tập, không tập trung và chậm tiếp thu. Bên cạnh đó, trẻ em trong trường hợp này còn có nguy cơ bị nhiễm bệnh tim mạch cao hơn các trẻ khác khi đến tuổi trưởng thành.
👉 Nguy hiểm hơn, thiếu sắt còn ảnh hưởng đến hệ miễn dịch, làm suy giảm sức đề kháng, tăng cường nguy cơ nhiễm khuẩn, sa sút nồng độ enzyme và các globumin miễn dịch.
🍂 Thiếu sắt tác động xấu đến các enzym trong cơ, khiến việc vận động gặp khó khăn với những triệu chứng như giảm vận động, hệ thống cơ vân suy yếu và tăng nguy cơ ngộ độc, nhất là ngộ độc chì.
----------------
Vì vậy bổ sung sắt là việc mẹ cần làm để con yêu có sức khỏe và phát triển toàn diện nhất.
❤️ Chúc bạn có một thai kì khỏe mạnh ❤️
----------------------------------------
🏣 CÔNG TY TNHH XNK DƯỢC MỸ PHẨM THANH TRANG
📱 ĐT: 0866 448 139
🖨 Email: mkt.thanhtrang1@gmail.com
📂 Địa chỉ: Tầng 3, Ngõ 259 Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét