Thứ Ba, 8 tháng 10, 2019

❓❓❓BÀ BẦU BỊ TÁO BÓN KHI BỔ SUNG SẮT PHẢI LÀM SAO?

🌺Câu hỏi: Em đang mang thai tháng thứ 4, đi khám được bác sĩ tư vấn cần phải bổ sung sắt. Nhưng trong quá trình bổ sung Sắt, em gặp phải vấn đề
💥TÁO BÓN sau đó bị đi cầu 💥RA MÁU. Nếu không bổ sung sắt thì em lo sợ con không phát triển tốt mà bổ sung sắt thì khó chịu với tình trạng táo bón và lo chuyển sang mắc 💥BỆNH TRĨ rồi lo thiếu máu. Vậy xin hỏi bác sĩ có cách nào khắc phục tình trạng táo bón khi bổ sung sắt không ạ?. ( fb: Thúy Vi)
🌺Chuyên gia trả lời: Chào bạn!
Như chúng ta đã biết Sắt là vi chất đặc biệt quan trọng đối với thai nhi và phụ nữ đang mang bầu. Sắt trong cơ thể có vai trò rất quan trọng vì đây là yếu tố cần thiết để tạo hồng cầu. Sắt có nhiệm vụ vận chuyển Oxy và CO2 trong quá trình hô hấp, có vai trò quan trọng trong sự phát triển trí não ở trẻ nhỏ. Sắt còn giúp bảo vệ cơ thể không bị nhiễm khuẩn vì sắt tham gia vào thành phần của một enzym trong hệ miễn dịch, sắt giúp biến đổi Beta carotene thành vitamin A, giúp tạo collagen (giúp gắn kết các mô cơ thể).
Nếu sắt không được cung cấp đủ sẽ đưa đến thiếu máu thiếu sắt. Người mẹ thiếu máu thường mệt mỏi, hoa mắt, chóng mặt, khó thở khi gắng sức, khi đẻ có nhiều rủi ro, tỉ lệ tử vong khi đẻ ở những người mẹ thiếu máu cao hơn so với bà mẹ bình thường. Người ta đã coi thiếu máu là một yếu tố nguy cơ trong sản khoa. Đối với thai nhi, thiếu máu thường gây tình trạng đẻ non và tử vong sơ sinh cao. Thiếu máu dinh dưỡng ở trẻ sơ sinh thường là do mẹ bị thiếu sắt nên lượng sắt dự trữ của cơ thể trẻ thấp.
Vì vậy, khi thiếu sắt ở phụ nữ mang thai sẽ cực kỳ nguy hiểm vì sẽ làm tăng nguy cơ sảy thai, nhau thai non, tiền sản giật, cao huyết áp thai kỳ, nhiễm trùng hậu sản, băng huyết sau sinh… Hơn nữa, nếu có bong huyết hậu sản thì sẽ đe dọa nghiêm trọng tính mạng của thai phụ.
Ngoài ra, bà bầu khi thiếu sắt sẽ dễ sinh con thiếu máu, thiếu cân, sinh non thiếu tháng, suy thai, làm tăng khả năng mắc các bệnh sơ sinh hơn so với đứa trẻ bình thường. Đặc biệt con của bà mẹ thiếu máu giai đoạn sớm có nguy cơ bệnh tim mạch cao hơn đứa trẻ khác.
👉Tuy nhiên, khi bổ sung sắt rất dễ gặp 1 số tác dụng không mong muốn như nóng trong, nổi mụn, táo bón, … Do đó, để bổ sung Sắt cho phụ nữ mang thai và không bị táo bón hay tác dụng phụ khác thì bí quyết là
Nên chọn các loại #Sắt_hữu_cơ giúp dễ hấp thu, ít tác dụng phụ.
Sắt II hấp thu tốt hơn sắt III, vì cơ thể chỉ hấp thu được sắt II vì vậy khi sắt III vào cơ thể sẽ mất thời gian chuyển hóa để thành sắt II. Trong thời gian chuyển hóa cơ thể không hấp thu kịp thì sắt sẽ bị đào thải gây ra nhiều tác dụng phụ trong đó có táo bón.
👉Ngoài ra, bạn cần có một chế độ ăn uống bổ sung nhiều chất xơ từ rau xanh và chế độ nghỉ ngơi khoa học hợp lý. Đồng thời thăm khám sức khỏe theo định kỳ để đánh giá sự phát triển của thai nhi.
💖Chúc bạn có một thai kỳ khỏe mạnh! 💖
--------------------------------------------------------------------------
#viên_uống_bổ_sung_sắt
#bổ_sung_sắt_cho_cơ_thể
#bổ_sung_sắt_cho_phụ_nữ_có_thai
#bổ_sung_sắt_cho_trẻ_em
#thiếu_máu
#sắt_đức
#sanct_bernhard
🏣 CÔNG TY TNHH XNK DƯỢC MỸ PHẨM THANH TRANG
📱 ĐT: 0866 448 139
🖨 Email: mkt.thanhtrang1@gmail.com
📂 Địa chỉ: Tầng 3, Ngõ 259 Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét