Thứ Năm, 1 tháng 8, 2019

KHÔ MẮT- CĂN BỆNH KHÔNG NÊN COI THƯỜNG

Khô mắt là hiên tượng phổ biến của nhiều người hiện nay đặc biệt là đối với những người làm văn phòng. Việc thường xuyên làm việc nhiều giờ trước máy vi  tính là một trong những nguyên nhân chính gây nên căn bệnh này.
Đa số chúng ta đều coi thường và bỏ qua những nguy hiểm của hội chứng này mang lại. Vậy câu hỏi đặt ra là liệu bệnh khô mắt có thực sự nguy hiểm ?


Hội chứng khô mắt

Hội chứng khô mắt là gì và những biểu hiện của bệnh khô mắt

Hội chứng khô mắt là gì?

Hội chứng khô mắt (DES - Dry Eye Syndrome) là một rối loạn phổ biến của màng phim nước mắt, xảy ra khi quá trình sản xuất nước mắt không đủ hoặc độ ẩm ở mắt bốc hơi quá nhanh.
Khô mắt thường xảy ra nhiều đối với những người già trên 40 tuổi . Tuy nhiên ngày này do sử dụng nhiều thiết bị công nghệ nên bệnh này đã xuất hiện nhiều ở giới trẻ

Vậy  khô mắt có những biểu hiện gì?

Những biểu hiện của hội chứng khô mắt khiến chúng ta nhầm lẫn với các bệnh về mắt khác. Nếu các bạn đang gặp phai tất cả các biểu hiện sau đây thì bạn đang bị khô mắt rồi đấy:
-Chảy nước mắt : Khi mắt khô, lớp dầu trên bề mặt con ngươi không đủ làm ẩm nên mắt từ điều chỉnh bằng cách tiết nước mắt để cân bằng độ ẩm.
- Bị mắt đỏ : Do mắt khô khiến các tế bào trên bề mặt dễ bị tổn thương, các mạch máu trên tròng trắng nổi rõ lên khiến mắt đỏ.
Cảm giác như có một vật lạ trong con mắt : Người mắc hội chứng khô mắt thường xuyên có cảm giác như có một vật lạ trong con mắt cứ cộm lên nhưng không thể lấy ra được
Mờ mắt : Khi mắt có hiện tượng thường xuyên bị nhoè và mờ bạn thử chớp mắt vài cái nếu mắt sáng hơn là bạn đang có hội chứng khô mắt rồi đấy.
Nhảy cảm với ánh sáng : Bạn thường xuyên nhạy cảm với ánh sáng nhất là khi thay đổi bất ngờ
Dấu hiệu của khô mắt

Bệnh khô mắt có nguy hiểm không?

Chúng ta thường cho rằng hội chứng khô mắt chỉ mang lại cho chúng ta một số rắc rối trong công việc cũng như trong cuộc sống và chúng thường kéo dài trong vài ngày chứ căn bệnh này không gây ảnh hưởng nhiều cho chúng ta. Tuy nhiên, nó thực sự nguy hiểm nếu căn bệnh này kéo dài quá lâu và không có cách chữa trị kịp thời sẽ mang lại cho chúng ta các biện chứng tác hại như :
 – Viêm kết mạc: Viêm kết mạc do khô mắt rất nhẹ và có thể không cần điều trị.
– Viêm giác mạc: Biến chứng nặng của bệnh khô mắt. Viêm giác mạc với khô mắt có thể gây sẹo giác mạc, làm cho giác mạc dễ viêm nhiễm. Từ đó gây ảnh hưởng đến thị lực.
 Bên cạnh đó còn gây ra một số tổn thương khác cho mắt của chúng ta.
Khô mắt tuy không nguy hiểm nhưng chúng ta phải có phương pháp và cách thức điều trị kịp thời . Một trong những phương pháp sau đây chắc chắn sẽ giúp bạn cải thiện đáng kể tình trạng khô mắt của bạn :
- Uống nhiều nước mỗi ngày
- Hạn chế tối đa thời gian sử dụng các thiết bị điện tử. Trong trường hợp bắt buộc phải làm việc, hãy để mắt được nghỉ ngơi một lúc sau mỗi giờ tiếp xúc với máy móc.
- Chớp mắt nhiều để tiết nước mắt cũng giúp mắt đỡ khô tạm thời. Ngoài ra, bạn có thể nhỏ thuốc nhỏ mắt.
- Bảo vệ mắt cẩn thận khi ra ngoài, đến những nơi có nhiều khói bụi. Tốt nhất là bạn nên tránh đến những nơi này.
- Bổ sung thực phẩm giàu vitamin A và Omega 3 sẽ tốt hơn cho đôi mắt.
      Thấu hiểu được nhu cầu cũng như những nguy hiểm do khô mắt có thể gây ra , công ty dược mỹ phẩm THANH TRANG giới thiệu sản phẩm LACHSOIL EXTRA OMEGA 3 – của Đức - sản phẩm chứa chất các chất béo Omega 3, omega 6 , dầu cá và vitamin A làm tăng cường  dưỡng chất cho mắt, làm giảm khô mắt, mỏi mắt bên cạnh đó còn giúp da mình trở nên tươi trẻ và căng tràn hơn mỗi ngày.

Sản phẩm không phải là thuốc, không có khả năng thay thế thuốc chữa bệnh
---------------------------------------------------
CÔNG TY TNHH XUẤT NHẬP KHẨU DƯỢC MỸ PHẨM THANH TRANG
Địa Chỉ Miền Bắc: Phòng 303 Tòa N02 Ngõ 259 Yên Hòa, Phường
Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Website: http://litho-plus.com/
Hotline: 0866 448 139
 Lưu ý: Công dụng có thể khác nhau tùy theo thể trạng/cơ địa mỗi người. Do đó, các bạn hãy liên hệ trực tiếp để được tư vấn rõ hơn."

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét