Thứ Sáu, 17 tháng 5, 2019

HÃY CHỦ ĐỘNG PHÒNG NGỪA THIẾU MÁU DO THIẾU SẮT ĐỂ MẸ TRÒN – CON VUÔNG

⚠️ Thai nhi bị ảnh hưởng rất nhiều khi mẹ thiếu máu thiếu sắt trong thai kỳ
Hầu hết nhu cầu về sắt của mẹ trong thai kỳ là để cung cấp cho thai nhi, mẹ thiếu máu thiếu sắt chứng tỏ nhu cầu của con không được đảm bảo, ảnh hưởng đến con cả về sau này chứ không chỉ riêng trong giai đoạn thai kỳ.
Trẻ sinh ra bởi những người mẹ thiếu máu cũng dễ bị thiếu máu, con dễ bị nhẹ cân, sinh non tháng, dễ bị các bệnh sơ sinh hơn so với bình thường. Thiếu máu do thiếu sắt có thể ảnh hưởng không tốt đến sự phát triển trí não của bé về lâu dài.
#Thiếu_sắt gây khiếm khuyết trong hình thành myelin, khiến con bị suy giảm khả năng học tập, không tập trung và chậm tiếp thu. Bên cạnh đó, trẻ em trong trường hợp này còn có nguy cơ bị nhiễm bệnh tim mạch cao hơn các trẻ khác khi đến tuổi trưởng thành.
Những mối nguy hại khác về sức khỏe mà cả mẹ và bé có thể gặp phải
⚠️ Theo Bác sĩ, PGS TS Vũ Bá Quyết – Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương, thiếu sắt còn là nguyên nhân gây ra hàng loạt các thương tổn ở những cơ quan khác trong cơ thể. Trong đó phải kể đến các bệnh liên quan đến tiêu hóa như rối loạn hấp thụ, rối loạn chức năng, các bệnh về thần kinh như giảm phản xạ, suy yếu tinh thần, tư duy, giảm tập trung, rối loạn dẫn truyền thần kinh,…
Nguy hiểm hơn, thiếu sắt còn ảnh hưởng đến hệ miễn dịch, làm suy giảm sức đề kháng, tăng cường nguy cơ nhiễm khuẩn, sa sút nồng độ enzyme và các globumin miễn dịch. Thiếu sắt tác động xấu đến các enzym trong cơ, khiến việc vận động gặp khó khăn với những triệu chứng như giảm vận động, hệ thống cơ vân suy yếu và tăng nguy cơ ngộ độc, nhất là ngộ độc chì.
(Theo suckhoedoisong.vn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét