Thứ Hai, 2 tháng 12, 2019

BỔ SUNG SẮT CHO CƠ THỂ BẠN ĐÃ BIẾT PHẢI LÀM NHỮNG GÌ CHƯA?

Tác dụng của sắt là gì?

Sắt là một khoáng chất. Sắt cần thiết cho việc tạo ra hemoglobin, myoglobin và enzym hô hấp cytochrom C. Thuốc này thường được sử dụng để điều trị hoặc ngăn ngừa tình trạng thiếu chất sắt trong máu. Thuốc cũng có thể được sử dụng để điều trị các điều kiện tình trạng khác theo chỉ định của bác sĩ.

Thiếu máu là gì?

Thiếu máu là một dạng bệnh thiếu máu khi cơ thể không có đủ lượng sắt cung cấp hồng cầu cần thiết.
Sắt tham gia vào quá trình vận chuyển oxy, vận chuyển electron, tổng hợp DNA... và có vai trò rất quan trọng trong các tổ chức của cơ thể.
Thiếu máu thường gặp ở phụ nữ có thai hoặc trẻ em trong độ tuổi dậy thì.
dấu hiệu cơ thể thiếu máu
Dấu hiệu cơ thể thiếu máu do thiếu sắt
Người bị thiếu máu sẽ có biểu hiện như:
Người xanh xao, nhợt nhạt
Cơ thể mệt mỏi
Lưỡi nhợt hoặc nhẵn, mòn gai lưỡi
Móng tay, móng chân khô
Tóc khô, dễ gãy
Thường xuyên bị chóng mặt, hoa mắt, người quay cuồng nhất là khi thay đổi tư thế
Giảm năng suất lao động thể lực và trí lực

Khi nào nên bổ sung sắt cho cơ thể?

Mặc dù nhu cầu sắt hằng ngày của cơ thể không quá nhiều, chỉ khoảng 10mg đối với nam giới và 15mg với nữ giới. Tuy nhiên, tại Việt Nam, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tỉ lệ trẻ em và phụ nữ mang thai thiếu sắt không hề nhỏ, trung bình có 40 - 50% phụ nữ mang thai bị thiếu sắt trong thai kỳ.
Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ước tính, 43% phụ nữ không mang thai trong độ tuổi 15 - 50 ở các nước đang phát triển bị thiếu máu. Trong thời kỳ mang thai, tỷ lệ này tăng lên 56%. 80% các trường hợp thiếu máu thường có nguyên nhân do thiếu sắt.
Để bổ sung sắt cho cơ thể, cách đơn giản nhất chính là bổ sung bằng thực phẩm. Tuy nhiên, do cơ thể chỉ hấp thu trung bình 10% nên muốn đủ sắt thì chúng ta phải cung cấp hàm lượng sắt gấp 10 lần nhu cầu khuyến cáo. Lúc này thì việc bổ sung sắt thông qua chế độ dinh dưỡng là chưa đủ. Việc sử dụng thêm các loại viên uống bổ sung sắt sẽ giúp cung cấp đủ lượng sắt mà cơ thể cần.

Một số lưu ý khi bổ sung sắt cho cơ thể.

Khi bổ sung sắt cho cơ thể không nên uống canxi cùng với sắt bởi vì nếu liều lượng của canxi ở mức 300mg có thể gây ra cản trở sự hấp thụ của sắt. Đây chính là một lưu ý dành cho bạn khi uống sắt, hãy cân đối liều lượng và thời gian uống thuốc để tránh gây nên hiện tượng các khoáng chất cản trở sự hấp thụ lẫn nhau.
Vitamin C có tác dụng khử Fe3+ thành Fe2+ để sắt dễ hấp thu, vì vậy bạn nên uống nước cam để chất sắt được hấp thụ vào cơ thể. Trong protein động vật cũng chứa chất giúp hỗ trợ hấp thụ sắt tối ưu, vì vậy nên bổ sung cá, thịt trong các bữa ăn hàng ngày ngày. Tuy nhiên cần chú ý tránh các thức uống gây kích thích như trà, cà phê, nước giải khát có gas vì chúng cản trở quá trình hấp thụ của sắt.
Không nên phối hợp chung sắt với các thuốc kháng sinh nhóm tetracyclin và nhóm quinolon, thuốc kháng acid, hormone tuyến giáp.
Do sắt được hấp thu tốt hơn nếu uống lúc đói nên thời điểm tốt nhất để uống viên sắt thường là trước khi ăn 1 giờ hoặc sau khi ăn 2 giờ. Uống thuốc với ít nhất nửa cốc nước và không nhai viên thuốc khi uống (đối với các dạng viên).
Trẻ em dưới 12 tuổi hoặc người già không dùng dạng viên mà sử dụng dạng giọt hoặc sirô (dễ nuốt). Cần theo đúng chỉ dẫn về liều lượng số giọt phù hợp với từng lứa tuổi, khi uống dạng siro răng sẽ có màu đen (khắc phục bằng cách hút qua ống hút, pha vào nước rồi hút).
Bạn có thể bổ sung các thực phẩm giàu chất sắt như: hàu, thịt bò, cá và thịt gà... ăn những thực phẩm này kèm với những thực phẩm, hoa quả giàu vitamin C để giúp hấp thu sắt tốt hơn. Tránh uống trà, cà phê gần bữa ăn (nên uống cách bữa ăn ít nhất 1 giờ), vì những thức uống này có chứa caffein, tanin sẽ làm giảm đáng kể khả năng hấp thụ chất sắt của cơ thể.
Ngoài bổ sung sắt bằng thực phẩm bạn cũng có thể bổ sung sắt cho cơ thể bằng viên uống bổ sung. Việc bổ sung sắt bằng viên uống sẽ giúp bạn tiện lợi hơn trong quá trình sử dụng không lo thừa thiếu lượng sắt nạp vào có thể gây hại cho cơ thể. Nhưng lưu ý khi chọn sắt để bổ sung nên chọn những sản phẩm có thương hiệu và nguồn gốc rõ ràng để tránh mua phải hàng kém chất lượng ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn và gia đình. Nên chọn sắt hữu cơ như vậy sẽ giảm thiểu được tình trạng nóng trong hay táo bón. Viên uống bổ sung sắt Eisen Kapseln Nhập Khẩu trực tiếp tại Đức là sắt hữu cơ sẽ giúp bổ sung sắt cho cả gia đình bạn một cách an toàn mà không gây tác dụng phụ như một số loại sắt thông thường khác.
Eisen Kapseln bổ sung sắt cho cơ thể
Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
---------------------------------------------------
CÔNG TY TNHH XUẤT NHẬP KHẨU DƯỢC MỸ PHẨM THANH TRANG
Địa Chỉ Miền Bắc: Phòng 303 Tòa N02 Ngõ 259 Yên Hòa, Phường
Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Website:  http://thanhtrangpharma.com/
Hotline: 0866 448 139
 Lưu ý: Công dụng có thể khác nhau tùy theo thể trạng/cơ địa mỗi người. Do đó, các bạn hãy liên hệ trực tiếp để được tư vấn rõ hơn."

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét